Bộ hát live là gì? Combo hát live là gì? Combo thiết bị thu âm livestream là gì?

86 / 100

Trong quá trình tư vấn bán hàng, Nhật Anh nhận được rất nhiều những câu hỏi như bộ hát live bao nhiêu tiền? mic k10 bao nhiêu tiền hay bộ icon bao nhiêu tiền… từ những câu hỏi này Nhật Anh nhận thấy có rất nhiều người chưa vẫn còn mơ hồ về các thiết bị karaoke livestream, điều này cũng dễ hiểu vì các bạn không phải dân chuyên nghành. Qua bài viết này Nhật Anh sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về combo thiết bị thu âm, karaoke, livestream.

Bộ hát live, combo hát live, combo livestream, bộ mic k10 hay bộ hát icon… đều là những câu gọi tắt có phần chưa đúng để ám chỉ một bộ combo bao gồm các thiết bị âm thanh phục vụ cho việc thu âm cá nhân, ca hát online, livestream trực tuyến trên các app và mạng xã hội.

Combo thiết bị thu âm, Combo livestream là gì?
Combo thiết bị thu âm, Combo thiết bị livestream là gì?

Vậy một bộ combo như vậy thì cần những thiết bị gì?

1. Micro thu âm

Trong một bộ combo thu âm livestream thì micro là một trong những thiết bị bắt buộc không thể thiếu, nó rất quan trọng, có công dụng thu âm giọng nói, giọng hát hoặc thu âm các nguồn âm thanh khác. Micro càng cao cấp thì khả năng thu âm càng chi tiết, rõ ràng, đầy đủ và trung thực. Tín hiệu âm thanh sẽ được micro thu lại và truyền tải đến các thiết bị xử lý âm thanh phía sau như sound card, amply, mixer, vang số …
Xem thêm các loại micro thu âm tại ĐÂY

Micro Takstar TAK55 trong combo thiết bị thu âm livestream
Micro Takstar TAK55 trong combo thiết bị thu âm livestream

2. Thiết bị xử lý âm thanh

Thiết bị xử lý âm thanh ở đây có thể là sound card, mixer, amply hoặc vang số, tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn thiết bị nào, nhìn chung các thiết bị này đều có tác dụng hòa trộn âm thanh từ các nguồn âm thanh tiến hành xử lý, hiệu chỉnh âm thanh và khuếch đại tín hiệu âm thanh truyền ra các thiết bị phía sau. Thiết bị xử lý âm thanh càng cao cấp thì khả năng xử lý âm thanh càng chi tiết và chất lượng âm thanh cho ra càng cao. Trong một bộ combo thì thiết bị xử lý âm thanh là một thiết bị không thể thiếu.
Ngoài ra một số thiết bị xử lý âm thanh cho phép bạn có thể kết hợp với máy vi tính và các phần mềm hiệu chỉnh âm thanh để đem đến chất lượng âm thanh tốt hơn.
Xem thêm các loại sound card tại ĐÂY

Sound card XOX K10 10th Jubilee
Sound card XOX K10 10th Jubilee

3. Thiết bị tai nghe

Để thu âm, hát karaoke livestream thì tai nghe cũng là thiết bị không thể thiếu. Tín hiệu âm thanh sau khi được xử lý, hiệu chỉnh bởi các thiết bị xử lý âm thanh sẽ được truyền đến tai nghe để phát tán ra môi trường bên ngoài. Tai nghe cũng tương tự như một chiếc loa trong dàn âm thanh, tai nghe càng cao cấp thì âm thanh bạn nghe được sẽ càng hay và ngược lại.
Tại sao chúng ta nên đầu tư một chiếc tai nghe tốt? bởi vì nếu tai nghe tốt thì bạn có thể nghe được âm thanh hay hơn, việc kiểm âm để hiệu chỉnh âm thanh cũng chính xác hơn. Ngược lại nếu bạn dùng tai nghe kém thì trước tiên sẽ đem lại sự khó chịu cho bản thân khi nghe âm thanh dẫn tới việc quy kết bộ sản phẩm là không đúng chất lượng, thứ 2 sẽ khiến việc hiệu chỉnh âm thanh trở lên khó khăn và không chính xác có thể xảy ra trường hợp âm thanh nghe trên tai nghe một kiểu nhưng âm thanh phát trên livestream lại một kiểu.
Xem thêm các loại tai nghe tại ĐÂY

Tai nghe kiểm âm chính hãng Takstar Pro82
Tai nghe kiểm âm chính hãng Takstar Pro82

4. Dây kết nối và phụ kiện

– Dây kết nối
Dây kết nối sử dụng trong combo thiết bị thu âm livestream có tác dụng kết nối các thiết bị với nhau, dây kết nối càng cao cấp thì khả năng truyền tải tín hiệu càng đầy đủ, chi tiết, khả năng kháng nhiễu điện từ càng cao.
– Phụ kiện
Phụ kiện được hiểu là những thiết bị phụ trợ, sự có mặt của nó trong combo chỉ nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo thêm sự tiện dụng và góp phần nhỏ tăng thêm chất lượng của bộ combo. Nếu các bạn có khả năng tài chính hạn hẹp thì phụ kiện không nhất thiết phải trang bị.
Phụ kiện trong combo có thể bao gồm những thiết bị sau: chân kẹp cố định micro, màng lọc âm, các dây nối dài, đèn trợ sáng
Tham khảo thêm về các dây kết nối và phụ kiện tại ĐÂY

Giá đỡ, chân kẹp micro NB35
Giá đỡ, chân kẹp micro NB35

Combo thiết bị thu âm livestream sẽ có giá bao nhiêu?

Giá thành của combo thiết bị thu âm livestream sẽ phụ thuộc chủ yếu vào giá thành của các thiết bị cấu thành nên combo. Các thiết bị cấu thành nên combo càng cao cấp thì combo đó có giá càng cao. Ngoài giá thành của các thiết bị thì việc cấu thành nên giá của combo còn phụ thuộc vào các loại chi phí ví dụ như chi phí bảo hành, chi phí nhân viên, chi phí điện nước, chi phí mặt bằng kinh doanh, … Vậy nên mới sảy ra tình trạng cùng một combo nhưng có đơn vị bán giá cao, có đơn vị bán giá thấp, giá cao thì thường chất lượng sản phẩm dịch vụ sẽ cao.
Xem thêm về các combo thiết bị thu âm livestream tại ĐÂY

Combo thiết bị thu âm livestream kết hợp micro Takstar PC-K320 và sound card Icon Upod Pro
Combo thiết bị thu âm livestream kết hợp micro Takstar PC-K320 và sound card Icon Upod Pro

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Nhật Anh để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan, khách quan, hiểu rõ hơn thế nào là một bộ combo thiết bị âm thanh phục vụ cho việc thu âm cá nhân, ca hát online, livestream trực tuyến trên các app và mạng xã hội. Hi vọng chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Nhật Anh tự hào là đơn vị phân phối và bán lẻ các thiết bị thu âm, livestream hàng đầu tại Việt Nam, Các sản phẩm chúng tôi cung cấp 100% là hàng chính hãng với chế độ trước trong và sau bán hàng ưu việt, nếu cần tư vấn thêm hãy vui lòng liên hệ đến số Hotline CSKH 0986096271

Xem thêm về các chính sách bán hàng của Nhật Anh tại ĐÂY

Trân trọng!

One thought on “Bộ hát live là gì? Combo hát live là gì? Combo thiết bị thu âm livestream là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi zalo